Sinh viên Quản trị Khách sạn HIU thực tập tại Nhật

Đăng ngày: 19/07/2022 Lượt xem: 385

Sinh viên Quản trị Khách sạn HIU chia sẻ những điều thú vị trong kỳ thực tập tại Nhật

Ngày 2/6/2022 vừa qua, bạn Trần Yến Nhi – sinh viên ngành Quản trị Khách sạn HIU đã lên đường sang Nhật Bản, bắt đầu kỳ thực tập 6 tháng (3/6/2022 – 3/12/2022) tại khách sạn Azumaya thuộc tỉnh Yamagata, Nhật Bản. Vùng đất này vốn nổi tiếng với hoa anh đào, các khu trượt tuyết và suối nước nóng.

Yến Nhi chia sẻ rằng trong thời gian làm việc tại đây, Nhi ấn tượng với cách làm việc rất kỹ tính của người Nhật, họ có trách nhiệm cao trong công việc và sắp xếp thời gian vô cùng khoa học. Đặc biệt, tại khách sạn nơi Nhi làm việc có nhiều người lớn tuổi, các bác ấy làm việc rất khỏe nhưng ăn rất ít. Nhi cũng cho biết thêm trong thời gian thực tập tại Nhật, công ty hỗ trợ toàn bộ chi phí ăn ở và xe đạp đi lại giúp bạn an tâm hơn khi phải sống xa nhà.

Yến Nhi đặc biệt thích thú với những lễ hội của người dân địa phương, và sau giờ làm công ty cũng tạo mọi điều kiện để Nhi cùng các bạn được tham gia vào các lễ hội đặc sắc này. Ngày 2/7/2022 vừa qua, nhóm đã có dịp hòa mình vào không gian lễ hội wainbaru, đến đây các bạn được mặc yukata và thưởng thức rượu truyền thống của địa phương, rất đông vui và thú vị.

Yến Nhi cũng vui vẻ khoe thêm rằng bạn ấy đã làm quen được rất nhiều người bạn mới đến từ Thái Lan và Nepal cùng nhiều đồng hương Việt Nam đang làm việc tại tỉnh Yamagata.

Đặc biệt, đây là kỳ thực tập hưởng lương, các bạn ngoài việc được hỗ trợ toàn bộ chi phí ăn ở, đi lại thì mỗi tháng còn “bỏ túi” một khoản thu nhập kha khá nữa đó nha.

Tại trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng, sinh viên có cơ hội trải nghiệm các kỳ thực tập hưởng lương tại Nhật, các kỳ trao đổi học tập tại Hàn Quốc… Đây là cơ hội tuyệt vời để các bạn cải thiện ngôn ngữ, tích lũy kinh nghiệm và thêm vào profile những điểm sáng để chinh phục nhà tuyển dụng sau khi ra trường.